Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Chủ tịch nước công bố thêm tám luật

Hôm qua (3-7), Văn phòng Chủ tịch nước đã thông báo Lệnh của Chủ tịch nước công bố tám luật đã được Quốc hội khóa XII thông qua. Đó là ba luật mới: Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài; Luật Quản lý nợ công; Luật Quy hoạch đô thị.

Ngoài ra, năm luật sửa đổi là Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 của Luật Nhà ở và Điều 121 của Luật Đất đai; Luật sửa đổi các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản; các Luật sửa đổi Luật Điện ảnh, Luật Di sản văn hóa, Luật Sở hữu trí tuệ.

Đáng chú ý, Luật Quy hoạch đô thị có hiệu lực từ 1-1-2010 có điều khoản yêu cầu lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình lập quy hoạch đô thị để đảm bảo tính khả thi, phù hợp với yêu cầu thực tế và của người dân. Luật cũng quy định cụ thể việc công khai đồ án quy hoạch đô thị trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được phê duyệt.

Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 Luật Nhà ở và Điều 121 Luật Đất đai, có hiệu lực thi hành từ 1-9 mở rộng đối tượng được sở hữu nhà và đất tại Việt Nam.

Đặc biệt, Luật sửa đổi các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản sửa đổi Điều 48 Luật Đất đai, quy định việc thống nhất cấp một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Theo www.phapluattp.vn