Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Hợp long cầu Sài Gòn 2

Sáng 12/9, công trình cầu Sài Gòn 2 đã hợp long nhịp cuối cùng sau 17 tháng thi công với sự lao động của gần 600 kỹ sư và công nhân. Dự kiến, ngày 2/11, cầu sẽ chính thức đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo TP HCM đổ mẻ bê tông hợp long nhịp cuối cùng cầu Sài Gòn 2 sáng 12/0

Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng song song với cầu Sài Gòn hiện hữu, dài gần 1 km gồm 30 nhịp được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Tĩnh không thông thuyền 80 m x 9m, mặt cầu rộng 23,5 m cho 6 làn xe lưu thông (gồm 4 làn xe ôtô và 2 làn xe 2 và 3 bánh), trong đó cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông qua cầu.

Dự án có tổng kinh phí xây dựng gần 1.500 tỷ đồng, theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Bên cầu, nổi bật lên hai cao ốc Thảo Điền Pearl hoàn thiện

Đây là một trong những dự án cấp bách của TP HCM nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, giải tỏa ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực lưu thông tại cửa ngõ đông bắc của thành phố. Đồng thời, cầu này cũng sẽ đảm bảo tính đồng bộ về quy mô với tuyến xa lộ Hà Nội đã được mở rộng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự kiến khi đưa vào sử dụng, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ tổ chức dùng cầu Sài Gòn 2 cho xe lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố ra Thủ Đức và cầu Sài Gòn hiện hữu dành cho xe lưu thông theo hướng ngược lại.

Nguồn từ vnexpress.net