Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Mùa hè đầy trải nghiệm cùng các bạn nhỏ trường Phổ thông Quốc tế Wellspring

Một mùa hè thu hoạch

Với các bạn nhỏ đang “học mà chơi” tại trường Phổ thông Quốc tế Wellspring, mùa hè qua đầy ắp những kỷ niệm, trò chơi, những nụ cười và bầu trời đầy trải nghiệm lý thú: nào cà tím,nào cà pháo, lúc cuốc đất để thu hoạch khoai lang, khi câu cá thư giãn, vào vai đầu bếp, lúc say mê học tiếng Anh (mà như đi chơi)...

Thì đấy, cái nắng chói chang không làm các bạn "căng thẳng" tí nào mà dường như càng làm tăng thêm "nhiệt" khám phá thế giới của các em nhỏ đang “học mà chơi” tại trường Phổ thông Quốc tế Wellspring.
Với mong muốn phát huy tính sáng tạo và sự chủ động của các em ngay từ khi còn nhỏ, Trường Phổ thông Quốc tế Wellspring đã tổ chức một chương trình hè ấn tượng với tên gọi “ Mùa hè say mê cùng Wellspring”.

Bao nhiêu trò chơi vui-khỏe-sáng tạo, bấy nhiêu trải nghiệm cool cùng những ấn tượng thú vị

Chương trình này có gì thú vị nhỉ?

Diễn ra từ ngày 04/07/2011 đến hết ngày 29/07/2011 thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 9, “ Mùa hè say mê cùng Wellspring” mở ra trước mắt các bạn các chuyến đi thực tế, các chuyến dã ngoại, tham gia các câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ nhảy hiện đại,câu lạc bộ bóng rổ, bơi lội, câu lạc bộ khéo tay...

Tham gia vào chương trình các bạn có cơ hội được thỏa sức bay bổng, chia sẻ niềm vui, được cùng hòa mình vào một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú.

Trang trại giáo dục Era House ( P.Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) dành cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở là  điểm dừng chân đầu tiên trong cuộc hành trình này. Tại đây các em đã có những trải nghiệm thú vị hòa cùng cây cỏ, vật nuôi, thiên nhiên và môi trường, giúp các bé được tiếp xúc với các sản phẩm sạch và thân thiện với môi trường.

Các em được thử sức với những công việc của người nông dân như hái rau, thu hoạch cà tím, cà pháo, cuốc đất để thu hoạch khoai lang, câu cá,... khiến các học sinh vô cùng thích thú.

Học sinh Wellspring cùng thầy cô tại Era House

Trang trại Era House được xây dựng theo chủ đề “ làng quê thu nhỏ của bé” vườn được xây dựng nhằm tạo một địa điểm vui chơi tương tác và độc đáo, nơi mà trẻ có thể tìm hiểu thế giới xung quanh mình, các em học sinh vừa được vui chơi, giải trí kết hợp với các chương trình giáo dục thiên nhiên hữu ích.

Cũng nằm trong các hoạt động của chương trình hè này, các bạn học sinh của hai khối tiểu học và trung học cơ sở của trường đã đến với trường Hoa Sữa, (1118, đê Nguyễn Khoái, Lĩnh Nam, Hà Nội), tại đây các em được thể hiện năng khiếu khéo tay hay làm, trở thành những người đầu bếp nhỏ thân thiện, đáng yêu, say mê cùng những giờ học chia sẻ các bí quyết nấu ăn, làm bánh và pha chế cùng các chuyên gia, thú vị nhất là các em được thưởng thức chính những sản phẩm mà các em tự làm ra. Các hoạt động này đã tạo cho các em một mùa hè học mà chơi vô cùng ý nghĩa.

Các bạn học sinh Wellspring với vùng đất Sơn Tinh Camp

Vui chơi + học hành = Mùa hè đầy ắp trải nghiệm

Những tuần học hè, với những giờ học lý thú ôn lại các kiến thức toán, Tiếng Việt và khám phá một môi trường học Tiếng Anh bản ngữ cùng các thầy cô và bạn bè đã đem đến cho các bạn học sinh Wellspring nhiều điều bổ ích. Bên cạnh đó các em còn được tham gia vào các khóa huấn luyện kỹ năng sống, các môn năng khiếu mà các bạn yêu thích như hội họa, bơi ... được thực hành các thí nghiệm thăm quan các trung tâm, cơ sở thực tế để khám phá các kiến thức tự nhiên, xã hội, trải nghiệm những giờ học, giờ chơi với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Các em học sinh Wellspring đã có dịp đến thăm và khám phá không gian công nghệ của Trung tâm khoa học toán lý panasonic. Tham dự chuyến đi này, các em không chỉ được tiếp cận với công nghệ nghe nhìn tiên tiến, khám phá môi trường thông qua  sản phẩm mới mà còn giúp các bạn nhỏ hiểu và hướng tới phong cách sống tiện nghi, thân thiện.

Sơn Tinh Camp là một trong các điểm đến nằm trong Chương trình hè tại Wellspring. Mục đích của chuyến thăm quan nhằm thực hành các kỹ năng sống cần thiết trong chương trình kỹ năng đã học thông qua việc khám phá vùng đất Sơn Tinh Camp. Kết thúc một ngày được trải nghiệm những điều lí thú tại Sơn Tinh Camp, các em học sinh không chỉ có thêm những giây phút vui chơi thoải mái trong mùa hè mà còn  được  rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết như tự lập, tự giác, tinh thần đồng đội, đoàn kết, biết sẻ chia với bạn bè…

Trên hết, đây còn là một cơ hội tuyệt với để các thầy cô và học sinh Wellspring thêm gắn bó. Chắc hẳn các em đều cảm nhận được sự nhiệt tình và lòng yêu trẻ của tất cả các thầy cô giáo Wellspring.

Ghé thăm khu nhà của người Gia - lai trong Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

“Mùa hè say mê cùng Wellspring” - một mùa hè đầy màu sắc

Với đa dạng những sắc màu đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp, ấn tượng với các bạn học sinh. Chương trình này thực sự đã đem đến cho tất cả các em một mùa hè ý nghĩa và thiết thực, tham gia chương trình các em đã có thêm nhiều sự hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống, nó giúp các em rèn luyện sự tự tin và bạo dạn là một trong những yếu tố rất cần cho các em sau này, là nơi để các em đựợc giao lưu, kết bạn, cùng học tập và cùng vui chơi, thỏa sức khám phá, tận hưởng những ngày hè đầy yêu thương.

Mùa hè trôi qua thật nhanh, tạm gói lại những ước mơ, những mong muốn khám phá nhiều điều bổ ích, các em lại chuẩn bị hành trang bước vào năm học mới với bao niềm hân hoan và phấn khởi. Ngày 15/8/2011, Trường Phổ thông Quốc tế Wellspring sẽ tổ chức Khai giảng cho năm học mới 2011- 2012.

Chúc bạn vào mùa thu vui vẻ và đầy ắp trải nghiệm thú vị, nhé!

Thu Giang