Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Saigon Pearl Khánh thành giai đoạn 1 - Công trình đồ sộ và phong cách sống 5 sao

Sau 5 năm xây dựng, từ một khu đất trống bên cạnh dòng sông Sài Gòn, ngay tại cửa ngõ đi vào trung tâm thành phố một quần thể kiến trúc đồ sộ với hàng trăm biệt thự, hàng ngàn căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện nghi đã được hình thành.

Hiện tại, Saigon Pearl đang hoàn tất để bàn giao vào tháng 10/2010 cao ốc Sapphire với tổng mức đầu tư gần 120 triệu đô la Mỹ gồm 526 căn hộ cao cấp. Cũng theo ông Đinh Ngọc Ninh, Tổng giám đốc Tập đoàn SSG, 50% các căn hộ còn lại của cao ốc Sapphire sẽ được chào bán ra thị trường trong đầu tháng 6 tới đây theo mức giá của thị trường.

Xứng danh với tên gọi “Hòn ngọc Sài Gòn”, khu dân cư phức hợp cao cấp Saigon Pearl đã tạo nên được một không gian sống lý tưởng cho cư dân Sài Gòn và xứng đáng là một công trình kiến trúc đẹp, góp phần tô điểm cho bộ mặt TP.HCM.

Được xây dựng trên khu đất rộng 10,36 hecta bên bờ sông Sài Gòn thơ mộng, nằm sát trục đường Nguyễn Hữu Cảnh, dự án Saigon Pearl gồm khu biệt thự 126 căn và 8 cao ốc căn hộ 37 tầng, tổ hợp cao ốc văn phòng, khách sạn, khu thương mại và các công trình tiện ích khác có tổng mức đầu ước tính trên 750 triệu đô la Mĩ. Đến nay, Saigon Pearl đã hoàn thành hơn một nửa công trình - một chặng đường đã được phía nhà đầu tư - Tập đoàn SSG ví von là “sự trải nghiệm với muôn vàn thử thách”.

Chia sẻ thành công này, Ông Đinh Ngọc Ninh – Tổng Giám đốc Tập đoàn SSG phát biểu tại buổi lễ khánh thành: “Những khó khăn trên có thể coi là trải nghiệm quý giá để chắp cánh cho Tập đoàn SSG và các đối tác tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chặng đường còn lại của dự án Saigon Pearl đồ sộ này”.

Ngày 21/5 vừa qua, Tập đoàn SSG đã khánh thành giai đoạn I dự án Saigon Pearl. Khu biệt thự sang trọng mang sắc thái riêng biệt và khu căn hộ cao cấp gồm 2 tòa nhà Ruby và Topaz đã được đưa vào sử dụng. Mỗi tòa nhà căn hộ cao 37 tầng này có 2 cao ốc với khoảng 500 căn hộ đều thể hiện kiến trúc độc đáo cho dù là loại 2, 3 hay 4 phòng ngủ, Penthouse hay Duplex, phù hợp cho những chuẩn mực của một cuộc sống hiện đại.

Trong giai đoạn này, hệ thống cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện cũng góp phần mang đến sự tiện nghi cho toàn bộ cư dân sinh sống tại Saigon Pearl. Hệ thống hạ tầng này bao gồm: hồ bơi, khu công viên bờ sông, hệ thống trường học, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu mua sắm, khu giải trí – thể dục thể thao, nhà hàng…

Một điểm đặc biệt trong quy hoạch của Saigon Pearl là dành nhiều diện tích cho cây xanh và công viên. Mặc dù nằm ở gần trung tâm thành phố nhưng diện tích đất dành cho cây xanh lên đến 12,35% toàn bộ diện tích dự án, được phân bố hài hòa giữa các khu căn hộ và khu biệt thự, mang lại không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên, có ích cho sức khỏe. Chính vì thế, dù nằm ở thành phố sầm uất bậc nhất cả nước nhưng Saigon Pearl dường như tách biệt hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt của bên ngoài để hòa mình vào thiên nhiên và được thanh lọc bởi dòng sông Sài Gòn thơ mộng.

Những hạng mục còn lại của Saigon Pearl được tiếp tục khởi công trong năm 2010 và 2011:

o     Đưa vào khai giảng niên khóa đầu tiên của Trường Quốc tế Saigon Pearl trong tháng 8/2010. Trường giảng dạy theo chương trình quốc tế có tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng, diện tích sàng sử dụng hơn 10.000 m².

o     Đưa vào hoạt động Trung tâm bán lẻ cùng với nhiều dịch vụ như: y tế, ngân hàng, bưu chính viễn thông… trong các cao ốc Topaz (tháng 8/2010) và Sapphire (tháng 10/2010) với tổng diện tích sàn sử dụng lên tới 8.000 m².

o    Khởi công xây dựng Trường tiểu học và trung học song ngữ chật lượng cao với tổng mức đầu tư khoảng 350 tỷ đồng (quý IV năm 2010). Dự kiến niên khóa đầu tiên sẽ được khai giảng vào mùa thu năm 2011.

o     Khởi công 2 hạng mục Bến du thuyền và Câu lạc bộ du thuyền tại khu công viên bờ sông vào năm 2011. Với tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, khi hoàn thành đây sẽ là nơi neo đậu cho khoảng 130 canô và du thuyền .

o     Trong năm 2011, khởi công tổ hợp cao ốc văn phòng, khách sạn và khu thương mại trên diện tích đất 2 hecta còn lại. Tổng đầu tư của các hạng mục này dự kiến hơn 300 triệu đô la Mỹ.

M.C - Theo báo Sài Gòn tiếp thị